วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

แพ้แล้วอย่าพาล!”ฟาน มาร์ไวค์”จวกแฟนบอลไทย เอาสมองไหนคิด ด่าเชิ๊ตดำชาวจีน


เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือชาวดัตช์ ของทัพ “กรีน ฟัลคอนส์” ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จวกยับ หลังแฟนบอลไทยไม่พอใจที่ผู้ตัดสินชาวจีน กรณีเป่าจุดโทษให้ซาอุ ในเกมที่ ทีมชาติไทย บุกพ่าย “เหยี่ยวมรกต” ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 1-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อม ปฏิเสธที่จะตอบเรื่องจังหวะจุดโทษเนื่องจากเขาอยู่ไกลจากเหตุการณ์ ลั่น ไม่สนเรื่องรูปเกมเพราะทีมของตนเป็นฝ่ายชนะ ชี้ ทีมไทยแพ้แล้วควรยอมรับการตัดสินซะดีๆ

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวก์ กุนซือชาวดัตช์ ของทัพ “เหยี่ยวมรกต” ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ออกมาแสดงความไม่พอใจให้กับแฟนบอลไทยชาวไทย หลังแฟนบอลไทยไม่พอใจที่ “ฟู หมิง” ผู้ตัดสินชาวจีน เป่าจุดโทษให้ซาอุฯ พร้อมกับ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องจุดโทษที่เป็นที่กังขาถึงสองครั้ง เจ้าตัวยืนกรานอยู่ห่างไกลจากจุดเกิดเหตุทำให้มองเห็นได้ไม่ชัด นอกจากนี้ “ฟาน มาร์ไวก์” ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่สนเรื่องรูปเกมใดๆทั้งนั้นเพราะทีมของตนเป็นฝ่ายชนะซึ่งทีมไทยแพ้แล้วก็ควรยอมรับการตัดสินซะดีๆ
จากเกมดังกล่าว “ทัพช้างศึก” น่าจะได้จุดโทษก่อนในนาที 22 จากจังหวะที่ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา โดน ยาสซิร อัล มุไซลีม นายทวารซาอุฯ รวบล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินให้แค่ใบเหลืองและให้เป็นลูกตั้งเตะนอกเขตโทษเท่านั้น ส่วนอีกจังหวะที่เกิดขึ้นในนาที 81 จากจังหวะที่ “เจ้าตังค์” สารัช อยู่เย็น ไปทำฟาวล์ ฟาฮัด อัล มูวาลาด โดยผู้ตัดสินชาวจีนไม่รอช้ารีบเป่านกหวีดเสียงดังสนั่น เป็นจุดโทษให้กับทีมชาติซาอุฯ ทันที และเป็น นาวาฟ อัล-อะบิด ที่ยิงเข้าไปตุงตาข่าย โดยที่ “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ พุ่งตัวป้องกันไปคนละทาง ส่งผลให้ทัพ “เหยี่ยวมรกต” เก็บสามคะแนนแรกได้สำเร็จ ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดแรกของกลุ่มบี
“ผมยอมรับนะว่าทีมชาติไทยก็ไม่ใช่ทีมที่เราจะชนะได้ง่ายๆ พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและปิดเกมบุกของเราได้ทั้งหมดโดยเฉพาะในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังเราก็มาได้ประตูจากจุดโทษ”
“ถามว่าเป็นจุดโทษไหม? ผมอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุพอสมควร ผมขอไม่ตอบเรื่องนี้”
“แม้เราจะแทบจะไม่มีโอกาสทำประตู แต่สุดท้ายเราก็เป็นฝ่ายชนะ บางทีฟุตบอลก็เป็นแบบนี้”
“สุดท้าย คุณเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ คุณก็ควรหัดยอมรับการตัดสินซะบ้างนะ ไม่ใช่แพ้แล้วพาลไปทั่ว” อดีตกุนซือคนเก่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดรองแชมป์โลก ปี 2010 กล่าวทิ้งท้าย

Credit : http://www.worldcupfigures.com/Euro/2016/final/news/view.php?id=1521

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก