วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

พูดมาได้!”นาวาฟ”เผย ชนะไทยได้เพราะไทยอ่อนหัด


แค่นี้… ยังอ่อนหัดอยู่นะ!! นาวาฟ อัล-อะบิด กองกลางตัวเก่งทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เผย “ทัพเหยี่ยวมรกต” ชนะ “ทัพช้างศึก” ได้เพราะเป็นทีมที่แกร่งกว่า ยอมรับ ทีมรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการล่าตั๋วไปบอลโลกที่รัสเซีย หลังประเดิมสวยเชือดทัพช้างศึก ชี้ ทีมไทยยังอ่อนหัดอยู่พอสมควร

นาวาฟ อัล-อะบิด กองกลางตัวเก่งทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยว่า การประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ด้วยการเปิดสนาม “คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม” เฉือนหืดชนะ ทีมชาติไทย 1-0 เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้พวกเขามั่นใจมากขึ้นในการล่าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เท่านั้นไม่พอ มิดฟิลด์ทีมชาติซาอุ ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า “ทัพช้างศึก” ยังคงเป็นแค่ทีมระดับเล็กของเอเชีย แถมยังอ่อนกว่าที่ตนคิดไว้เยอะอยู่พอสมควร
นาวาฟ อัล-อะบิด วัย 26 ปี เป็นผู้สังหารจุดโทษให้ทัพ “เหยี่ยวมรกต” เปิดบ้านเก็บ 3 แต้มเหนือ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ไปได้ โดยเจ้าตัวได้รับการยกย่อง จาก “สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย” หรือ “เอเอฟซี” ให้เป็น “แมนออฟเดอะแมตซ์” (เอ็มวีพี) ในเกมนี้อีกด้วย
“เราได้จุดโทษ เพราะเราสมควรได้”
“ผู้ตัดสินให้จุดโทษกับเรา มันคือสิ่งที่ถูกต้อง ผมยอมรับว่าเรามีแทบจะไม่มีโอกาสเข้าทำประตูที่ชัดเจน แต่เรามีแท็คติกที่ดีกว่าทีมไทยเยอะพอสมควร ชัยชนะของเราในเกมแรก มันเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดแล้ว”
“ชัยชนะในเกมนี้มันสำคัญมากครับ ซึ่งเราทุกคนทำได้สำเร็จด้วยการเก็บชัยชนะเหนือทีมชาติไทยในเกมแรก และแน่นอนว่ามันช่วยทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น ที่จะต่อสู้และฝ่าฟัน ซึ่งผมมั่นใจว่าเรามีศักยภาพมากพอผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย” กองกลางตัวเก่งทีมชาติซาอุดิอาระเบีย กล่าวหลังจบเกม
สำหรับโปรแกรมต่อไปของ ทัพ “เหยี่ยวมรกต” ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จะมีคิวออกไปเยือน ทีมชาติอิรัก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันที่ 6 กันยายนนี้
Credit : http://www.worldcupfigures.com/Euro/2016/final/news/view.php?id=1526

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก